Vào ngày Tết, hoa mai nở nhiều, em hãy tả một cây mai vàng đang trổ hoa. - Những Bài Văn Mẫu Hay, Cách Luyện Viết Văn Hay Điểm Cao.

Những bài văn mẫu hay chọn lọc. Những bài văn nghị luận xã hội chọn lọc, Phương pháp làm văn tự sự miêu tả, Luyện viết văn hay đạt điểm cao. Tổng hợp và tuyển chọn những bài văn mẫu hay chọn lọc các cấp học từ lớp 1,2,3,4,5,6,7,8,9,10,11,12. Sách văn mẫu tham khảo dành cho các em học sinh như 100 bài văn hay, 270 đề và bài văn hay, 199 bài văn hay, những bài văn mẫu, bồi dưỡng năng khiếu ngữ văn.

Boxed(True/False)

test banner

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Vào ngày Tết, hoa mai nở nhiều, em hãy tả một cây mai vàng đang trổ hoa.

Share This
Tuyển chọn những bài văn mẫu hay nhất đạt điểm cao để các em tham khảo giúp học sinh rèn luyện kỹ năng viết một bài văn miêu tả hoàn chỉnh.

Vào ngày Tết, hoa mai nở nhiều, em hãy tả một cây mai vàng đang trổ hoa. 


Mới sau một ngày mà cây mai nhà bác Giáo đã thay đổi hoàn toàn. Sang nay, bước vào sân nhà bác ấy, em như sững người lại trước màu hoa vàng rực rỡ. 


Cây mai này còn bé lắm, nó mới ra hoa lần đầu tiên. Được trồng trong một cái chậu khá đồ sộ, cây hoa chỉ cao chưa đầy một mét, trông nó thật chả cân xứng tí nào. Thân nó ngay chổ gốc lớn nhất cũng chỉ bằng ngón tay cái của em. Từ gốc lên đến ngọn, cây có bốn năm cành xòe ra xung quanh, cành bé nhất chưa lớn bằng chiếc đũa. Đã thế, thân và cành mai đều nhỏ dần về phía ngọn nên nhìn cây lại càng bé bỏng. Thảo nào mà người ta vẫn nói: Nhỏ nhắn như cây mai. Mấy hôm trước cây mai hoàn toàn trụi lá, nhìn vào chỉ thấy thân cành, mỏng manh như được tạo bằng những cái chân chim ghép lại. 

Bác Giáo yêu cây mai lắm, bác chăm sóc nó rất cẩn thận. Nhờ thế mà đúng ngày hôm nay, hoa mai đua nhau nở rộ. Trên những cành mai khẳng khiu là những nụ và bông chen chúc. Những nụ hoa mới nhú chỉ lớn bằng hạt gạo, được bọc kín bởi một lớp vỏ màu xanh lục nhạt. Những nụ lớn hơn thì đã bằng hạt đậu trắng, vỏ vẫn còn xanh, nhưng ở đầu nụ đã hé ra mấy vệt vàng tươi như được tô bằng kim tuyến. Giữa những nụ như thế, những bông hoa đã nở thật là rực rỡ và kiêu kì. Mỗi bông hoa là một ngôi sao gồm sáu cảnh như những chiếc là rất mỏng thuôn tròn, được xếp đặt cân đối. Màu hoa vàng thắm nổi bật trên chiếc đài. hoa gồm những cánh mỏng màu xanh nhạt. Cánh hoa nằm trên đài hoa nhìn thật như vàng năm trên ngọc. Ngay chính giữa ngôi sao vàng ấy là nhị hoa, một cái hạt xanh xanh với những cánh tua như những sợi tơ vàng. 

Hôm nay cậy mai chưa ra lá. Nhưng bên cạnh những cụm hoa, em đã thấy những chồi xanh nho nhỏ. Chỉ ít hôm nữa, những cái chồi ấy sẽ đảm thành những ngọn lá nhỏ thuôn nhọn. 

Trong những ngày Tết, quanh em có rất nhiều loại hoa đẹp. Tuy vậy, em vẫn yêu hoa mai hơn cả. Hoa mai rất đẹp, đẹp từ cành cho đến hoa, nhất là màu hoa mai thật tươi sảng. 


No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages